Bạn có biết 7 lợi ích của nước khoáng đối với cơ thể

Theo Tổ chức Nông lương quốc tế và Tổ chức Y tế thế giới, nước khoáng thiên nhiên đóng chai phải chứa một lượng muối khoáng hòa tan nhất định ở một tỷ lệ có lợi cho cơ thể. Nước phải được lấy trực tiếp từ nguồn tự nhiên bằng giếng khoan hoặc từ mạch nước ngầm và phải được đóng chai tại nguồn.

Đồng thời, tại Việt Nam nước khoáng thiên nhiên được lưu hành trên thị trường phải trải qua các tiêu chuẩn rất chặt chẽ về khai thác, sản xuất và bảo quản do Bộ Khoa học Công nghệ Môi trường và Bộ Y tế đưa ra. Đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh nhất, được khai thác trực tiếp ở các nguồn suối khoáng tự nhiên, với yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt, không bị ô nhiễm hóa chất và vi sinh vật, không qua các công đoạn xử lý hóa học.

Do đó, nước khoáng là một loại nước giải khát và cung cấp hàm lượng khoáng chất cần có hằng ngày trong nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Nước khoáng không chứa calories và chất béo (fat free). Do đó, khi trong quá trình giảm cân bạn nên chọn nước khoáng để bớt đi calories trong khẩu phần ăn thay vì chọn những loại nước có chứa đường như soda, nước ép từ hoa quả. Không những thế, nước khoáng còn giúp cơ thể giữ ẩm và khỏe mạnh.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Mỹ (National Center for Biotechnology Information), hàm lượng canxi trong nước khoáng có thể hỗ trợ duy trì mật độ xương và hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương. Đặc biệt là phụ nữ, sau khi trải qua giai đoạn mãn kinh, xương của phụ nữ lão hóa dần. Tuy nhiên, điều này có thể kiểm soát bằng cách uống nước khoáng thường xuyên.

Nước khoáng có khả năng chuyển hóa chất béo từ cơ thể người. Điều này giúp giảm lượng cholesterol xấu (LDL), hình thành trong và xung quanh các mao mạch máu vốn làm tăng huyết áp, và làm tăng nguy cơ đau tim. Nước khoáng ngăn cản sự phát triển và tích tụ cholesterol xấu trong mao mạch nên làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Nước khoáng chứa ione khoáng sunfat, hỗ trợ thúc đẩy tiêu hóa thông qua việc kích thích tuyến tụy, giải phóng các enzyme như amylase, protease và lipase, đồng thời hạn chế các vấn đề táo bón, đầy hơi và giảm sự tích tụ chất độc trong ruột.

Một công bố khoa học trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng châu Âu còn chứng minh magie và canxi trong nước khoáng sẽ cải thiện tình trạng pH nước tiểu, giúp oxalate bài tiết dễ dàng hơn, dẫn đến giảm hình thành sỏi oxalate tại thận. Nhờ vậy, nước khoáng có tác dụng kiềm hãm tiến triển bệnh sỏi thận và đó là lý do vì sao các bác sĩ khuyên nên tăng cường uống nước để giúp ngăn ngừa sỏi thận, đặc biệt là nước khoáng.

Nước khoáng cũng có chứa bicacbonat, thực sự được tìm thấy trong cơ thể người và giúp duy trì độ pH máu khỏe mạnh. Đồng thời, một nghiên cứu được công bố trên tờ Evidence Based Complementary and Alternative Medicine (Y học thay thế và bổ sung) đã tìm thấy việc tiêu thụ nước khoáng giàu bicarbonate giúp kiểm soát đường huyết.

Với hàm lượng silica cao, nước khoáng kích thích sản xuất collagen trong da giúp giảm nếp nhăn, các đốm đen, từ đó làn da hồng hào, mịn màng hơn. Đồng thời, chúng còn củng cố các tế bào xốp giữa sợi elastin và collagen trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa.

  1. Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trung bình mỗi người trưởng thành và học sinh uống từ 1,5-2 lít nước/ngày (mùa nóng, vận động nhiều hay lao động nặng thì nên uống nhiều hơn) trong đó có từ 1-1,5 gram chất khoáng rất có lợi cho sức khỏe, nhất là người già, người chơi thể thao, phụ nữ có thai.
  2. Nước khoáng thiên nhiên trên nhãn bao bì có ghi tổng chất rắn hòa tan TDS < 500 mg/lít. Nước khoáng loại này có thể dùng hàng ngày, tùy theo nhu cầu, thích hợp cho mọi người, kể cả phụ nữ mang thai và cho con bú.
  3. Để đảm bảo mua được nước khoáng thiên nhiên thật, người tiêu dùng cần chọn nước của các nhãn hiệu nổi tiếng, đồng thời xem rõ các thành phần khoáng chất có trong nước.

Trên đây là một số thông tin về nước khoáng và công dụng của chúng đối với sức khỏe con người. Hy vọng mọi người có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nước khoáng và thường xuyên sử dụng chúng để cải thiện sức khỏe cho gia đình và cho chính bạn.

Nguồn: Sưu tầm

—————

AUVI Water – Sự gửi gắm thông thái cho một tiêu chuẩn sức khỏe mới!

🏢 Số 3 Vũ Đức Thận, Việt Hưng, Long Biên, HN

🏭 Bản Khạng, Yên Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An

☎️ HOTLINE: 1900 886 896

🌐 www.auviwater.vn

Bài viết liên quan
  • Nên lựa chọn thương hiệu nước khoáng nào tốt cho sức khỏe?

    24/02/2023
    Bổ sung đủ nước giúp tạo dung môi hòa tan, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, đặc biệt trong...
    Xem thêm
  • 5 cách giúp bạn uống nhiều nước hơn trong mùa đông

    21/07/2022
    Một nghiên cứu mới trong năm 2023 của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIOH), những người...
    Xem thêm