Nên lựa chọn thương hiệu nước khoáng nào tốt cho sức khỏe?

Nước khoáng, nước suối và nước tinh khiết đều là những dòng sản phẩm phổ biến, đáp ứng đủ tiêu chuẩn lưu hành trên thị trường, nhưng không phải ai cũng phân biệt được ba loại nước này.

Nước tinh khiết hiểu đơn giản là nước được khai thác từ nguồn bất kỳ (giếng, sông, nước sinh hoạt,…) đã được tiệt trùng để không còn cặn bẩn. Vì vậy, nước tinh khiết an toàn nhưng không có thành phần vi khoáng tốt cho sức khỏe.

Khác với nước tinh khiết, nước khoáng và nước suối thiên nhiên được khai thác từ mạch nước ngầm chảy qua các tầng địa chất, cần được đóng chai tại nơi có nguồn, với kỹ thuật đảm bảo vô trùng nhưng không làm ảnh hưởng đến thành phần là các nguyên tố, khí tự nhiên hay hợp chất khoáng với hàm lượng cao. Nhiều người nhầm lẫn nước khoáng với nước suối thiên nhiên. Thực tế, nước khoáng có giá trị tốt hơn, và phải có một số yếu tố đặc hiệu đáp ứng được quy đinh của thế giới hoặc tiêu chuẩn Việt Nam.

Nếu nước tinh khiết và nước suối chỉ có thế sử dụng để giải khát, cung cấp nước cho cơ thể, nước khoáng còn có tác dụng cung cấp nhiều nguyên tố vi lượng cho sức khỏe, giúp chữa bệnh, làm đẹp.

nước khoáng

Để duy trì sức khỏe, con người cần được cung cấp đầy đủ nhiều loại khoáng chất với hàm lượng khác nhau nhưng cần thiết nhất là bốn nguyên tố: Natri (Sodium), Kali (Potassium), Canxi (Calcium) và Magie (Magnesium). Cơ thể chúng ta có thể dễ dàng hấp thu đầy đủ các chất này từ nước khoáng thay vì thực phẩm (các khoáng chất trong thực phẩm được cho là khó hấp thu hơn). Vậy nên, nước khoáng là nguồn cung cấp khoáng chất thiên nhiên lý tưởng, giá thành rẻ, mang tính tiện lợi cao.

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của nước khoáng là duy trì độ pH máu lý tưởng, kiểm soát đường huyết nhờ hàm lượng Bicarbonate (HCO3). Tờ Evidence Based Complementary and Alternative Medicine đã công bố một nghiên cứu chứng minh rằng nước khoáng giàu Bicarbonate (HCO3) giúp cải thiện quá trình kiểm soát đường huyết.

Nước khoáng có chứa các khoáng chất có lợi giúp ngăn ngừa táo bón và tăng cường hệ tiêu hóa của con người. Các ion sulphate trong nước khoáng kích thích tuyến tụy của giải phóng các enzym, giảm gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày, đồng thời hạn chế các triệu chứng táo bón, khó tiêu và giảm chất độc tích tụ trong cơ thể.

Nước khoáng không chứa calo và đường nên sẽ không khiến chúng ta tăng cân. Người béo phì được các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe khuyên nên uống ít nhất từ nửa đến một lít nước khoáng mỗi ngày. Đặc biệt, nước khoáng sẽ phát huy tối đa tác dụng hỗ trợ giảm cân, đốt cháy calo và ngăn chặn sự thèm ăn khi được tiêu thụ trước bữa ăn.

Chúng ta đều biết rằng mức cholesterol trong cơ thể cao sẽ dẫn đến các bệnh về tim mạch. Trong khi đó, theo một số nghiên cứu, uống từ nửa đến một lít nước khoáng mỗi ngày làm giảm chất béo trung tính và cholesterol xấu (LDL), đồng thời tăng mức HDL (cholesterol tốt), giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nước khoáng chứa các hạt silica thân thiện với da. Hạt silica có tác dụng cải thiện tình trạng da, kích thích sản xuất collagen một cách tự nhiên, hạn chế hình thành nếp nhăn, vết đốm và sạm da. Vì vậy, uống nước khoáng thường xuyên có thể đem lại cho bạn một làn da mịn màng.

Theo nghiên cứu của Đại học Bangalore (Ấn Độ), một trong những nguyên tố quan trọng nhất của nước khoáng là Calci – duy trì mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương. Bên cạnh đó, Magie trong nước khoáng là nguyên tố chính giúp sản sinh ra chất lỏng sunovial có tác dụng bôi trơn các khớp xương, giúp xương chắc khỏe.

Để có thể phát huy tối đa tác dụng của nước khoáng với sức khỏe, ta cần chọn thương hiệu nước khoáng uy tín, đáp ứng được các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Y tế ban hành.

Trong các thương hiệu nước khoáng lưu hành trên thị trường hiện nay, nước khoáng thiên nhiên AUVI tự tin với nguồn khoáng lâu đời Bản Khạng, Nghệ An ẩn sâu dưới lòng đá đỏ. Đây là một trong ba nguồn khoáng giàu Bicarbonate tự nhiên bậc nhất tại Việt Nam, được kết tinh qua năm tháng bởi các tầng địa chất đặc thù. Tại đây các vi lượng khoáng chất Ca, K, Na,Mg, F, Zn, Si trong tự nhiên cũng được kết hợp dồi dào theo một tỉ lệ hoàn hảo.

Trân quý món quà vô giá và linh thiêng của đất mẹ, AUVI đã ứng dụng công nghệ xử lý nước hiện đại nhất của Berkefeld từ Đức và chiết xuất đóng chai khép kín tại nguồn theo dây chuyền của Ý. Quá trình khai thác và sản xuất công phu giúp mang lại một nguồn nước khoáng có tỉ lệ vi lượng lý tưởng, giàu Bicarbonate bậc nhất, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng cải thiện nhiều chứng bệnh như tiêu hóa, tim mạch, hô hấp, da liễu,…

—————

AUVI Water – Sự gửi gắm thông thái cho một tiêu chuẩn sức khỏe mới!

🏢 Số 3 Vũ Đức Thận, Việt Hưng, Long Biên, HN

🏭 Bản Khạng, Yên Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An

☎️ HOTLINE: 1900 886 896

🌐 www.auviwater.vn

Bài viết liên quan
  • 5 cách giúp bạn uống nhiều nước hơn trong mùa đông

    21/07/2022
    Một nghiên cứu mới trong năm 2023 của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIOH), những người...
    Xem thêm
  • Bạn có biết 7 lợi ích của nước khoáng đối với cơ thể

    21/07/2022
    Bạn có biết rằng nước khoáng không chỉ đơn thuần giúp cơ thể giải khát mà còn mang lại nhiều...
    Xem thêm