5 cách giúp bạn uống nhiều nước hơn trong mùa đông

Chúng ta thường ít uống nước hơn vào mùa đông vì ít có nhu cầu bài tiết hơn trong điều kiện thời tiết lạnh. Mùa đông, thường ở trong nhà nhiều hơn, ít vận động do đó ít có nhu cầu uống nước hơn mùa hè. Do cơ thể bị bao bọc bởi nhiều lớp quần áo, mồ hôi nếu có cũng bị bay hơi nhanh hơn. Điều này khiến cơ thể mất nhiều nước hơn.

uống nhiều nước

Không chỉ ảnh đến tâm trạng, gây mất tập trung, việc cơ thể thiếu nước còn khiến chúng ta dễ mắc các bệnh như béo phì, hay các bệnh về thận.

uống nhiều nước

Vì sao nước trong cơ thể mất đi? Bất cứ hành động nào của con người, từ thở, đổ mồ hôi, đi tiểu, đại tiện hay các hình thức bài tiết khác đều khiến cơ thể bị mất nước. Nếu chúng ta không bổ sung một lượng nước cần thiết để giữ một lượng nước nhất định trong cơ thể, điều này có thể gây ra một số hiểm họa cho sức khỏe.

uống nhiều nước

Thiếu nước trong cơ thể sẽ dẫn đến các triệu chứng điển hình như khô da, hay đau đầu, bong da môi, chóng mặt, khô miệng, cảm giác lú lẫn, ít có nhu cầu vệ sinh, thèm ăn đồ ngọt.

uống nhiều nước

Luôn mang theo mình một bình nước cá nhân và để trong tầm với của chúng ta để có thể ‘tiếp nước’ bất cứ khi nào muốn. Hãy uống nước đều đặn kể cả khi bạn không quá khát.

uống nhiều nước

Mùa đông, có thể bạn không muốn uống đồ lạnh, vậy thì hãy dùng các đồ uống nóng, thí dụ như các loại trà hoa quả, thảo mộc, trà chanh, cam với mật ong.

uống nhiều nước

Hãy dùng thêm các đồ uống làm từ các loại hoa quả chứa nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu, cần tây, cà chua,…

uống nhiều nước

Hạn chế các đồ uống như cà phê vì cà phê dễ khiến cơ thể bạn bị mất nước. Thay vào đó, sao bạn không uống trà xanh hay các loại trà chanh với gừng hay quế nhỉ?

uống nhiều nước

Cuối cùng, hãy nhớ nguyên tắc 1:1, cụ thể là khi cơ thể bạn tiêu thụ một món không có nước, hãy uống ngay thêm một cốc nước!

(Theo Economic Times)

—————

AUVI Water – Sự gửi gắm thông thái cho một tiêu chuẩn sức khỏe mới!

🏢 Số 3 Vũ Đức Thận, Việt Hưng, Long Biên, HN

🏭 Bản Khạng, Yên Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An

☎️ HOTLINE: 1900 886 896

🌐 www.auviwater.vn

Bài viết liên quan
  • Nên lựa chọn thương hiệu nước khoáng nào tốt cho sức khỏe?

    24/02/2023
    Bổ sung đủ nước giúp tạo dung môi hòa tan, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, đặc biệt trong...
    Xem thêm
  • Bạn có biết 7 lợi ích của nước khoáng đối với cơ thể

    21/07/2022
    Bạn có biết rằng nước khoáng không chỉ đơn thuần giúp cơ thể giải khát mà còn mang lại nhiều...
    Xem thêm